CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI MUỐN LÀM BỐ

17/04/2017 16:20        
Khi sắp làm bố, việc ăn uống là rất quan trọng
Các chàng có biết rằng những loại thực phẩm đang ăn hàng ngày sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của tinh binh? Vì vậy, việc lựa chọn đúng loại thức ăn có thể đóng góp một phần trong nỗ lực tăng khả năng thụ thai của bạn đấy.
Ước tính cứ khoảng 20 người đàn ông thì có 1 người gặp vấn đề về sức khỏe sinh sản. Điều đó có nghĩa rằng họ sẽ mất thời gian lâu hơn bình thường để thụ thai và có con.

Theo thống kê về nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn, khoảng 30% xuất phát từ đàn ông, 30% được cho là do phụ nữ, 10% là do cả hai bên, 5% do các yếu tố khác và 25% không giải thích được.
Nếu bạn đang có vấn đề về sức khoẻ sinh sản, chế độ ăn uống có thể là một trong những yếu tố có thể giúp bạn cải thiện tình hình. Nếu bạn có thói quen ăn uống thiếu lành mạnh và uống nhiều rượu, đây có thể là nguyên nhân dẫn đến sự suy giảm về chất lượng cũng như số lượng tinh binh.

Một chế độ dinh dưỡng cân bằng là điều kiện không thể thiếu để có một cuộc sống khoẻ mạnh và đây có thể là một nhân tố giúp gia tăng đáng kể chất lượng tinh trùng. Và rất có thể điều này cũng giúp gia tăng khả năng tạo em bé nữa đấy.

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh cho người muốn làm bố
Thực đơn của bạn cần phải cân bằng, đa dạng và đầy đủ các chất dinh dưỡng như thực đơn dành cho người sắp làm mẹ. Các đấng lang quân nên ăn nhiều loại thức ăn thuộc các nhóm thực phẩm khác nhau, cụ thể là: ăn nhiều gạo và tinh bột (carbohydrate), protein (thịt nạc, cá và các loại đậu), một số loại thực phẩm ít béo (ví dụ như váng sữa hoặc sữa chua), nhiều trái cây và rau quả. Tham khảo tháp dinh dưỡng để chắc chắn rằng bạn đang ăn đầy đủ các chất cần thiết. Một thực đơn giàu dinh dưỡng có thể giúp tăng khả năng sinh sản của bạn.

Trọng lượng cơ thể ảnh hưởng tới khả năng thụ thai
Duy trì trọng lượng khoẻ mạnh là một việc cần thiết để đảm bảo số lượng và chất lượng tinh trùng. Bạn có thể tăng khả năng thụ thai của mình chỉ đơn giản bằng cách duy trì một chế độ ăn giàu dinh dưỡng và cân bằng cũng như tập thể dục hàng ngày.

Có thể bố không biết điều này nhưng tình trạng thừa cân có thể ảnh hưởng đến khả năng có con cũng như chất lượng của tinh trùng. Nguy cơ tinh trùng yếu là rất cao đối với người có chỉ số BMI từ 30 trở lên. Do đó, với các quý ông có chỉ số BMI lớn hơn 30, giảm cân là cách để gia tăng chất lượng tinh trùng.

Cuối cùng, hãy tin rằng nếu bạn nghiêm túc theo đuổi một lối sống tích cực và thói quen ăn uống lành mạnh, bạn sẽ sớm được đón thành viên nhí của gia đình thôi!

Nguyễn Thị Hoàng Nhung: Trung tâm CSSKSS Khánh Hòa.
Theo nguồn: http://www.marrybaby.vn/chuan-bi-mang-thai/tang-suc-khoe-sinh-san-nam-gioi-nho-an-uong

 

Liên kết