CÔNG TÁC ĐÀO TẠO

24/06/2015 15:28        
Thực hiện công tác đào tạo theo chương trình mục tiêu Quốc gia y tế năm 2015, đồng thời nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ y tế về công tác chăm sóc sức khoẻ bà mẹ - trẻ em trong toàn tỉnh, từ ngày 01/6/2015 đến ngày 16/10/2015, Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản (TTCSSKSS) phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà tổ chức 19 lớp tập huấn về Chăm sóc thiết yếu bà mẹ và trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ (EENC) và Kỹ năng cơ bản của người đỡ đẻ (SBA)

Tham dự các lớp tập huấn gồm 375 cán bộ y tế là bác sĩ, hộ sinh và y sĩ sản nhi trực tiếp làm công tác đỡ đẻ của các cơ sở y tế tuyến tỉnh, huyện, xã và các bệnh viện tư nhân trong toàn tỉnh, chưa tham dự các lớp tập huấn về Chăm sóc thiết yếu bà mẹ và trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ trong năm 2014. Giảng viên là các bác sĩ, hộ sinh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và TTCSSKSS đã được tham dự các khoá đào tạo giảng viên tuyến tỉnh do Bộ Y tế tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh.

Nội dung tập huấn tập trung chủ yếu vào việc nâng cao kỹ năng cho cán bộ y tế về Chăm sóc thiết yếu bà mẹ và trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ và Kỹ năng cơ bản của người đỡ đẻ, bao gồm: Giáo dục và tư vấn chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh; Theo dõi, chăm sóc bà mẹ, trẻ sơ sinh bình thường và bất thường; Các quy trình thủ thuật trong chăm sóc bà mẹ thời kỳ thai nghén, chuyển dạ đẻ, sau đẻ và chăm sóc sơ sinh; Thực hành đỡ đẻ và chăm sóc sơ sinh sau đẻ; Thực hành chăm sóc thiết yếu bà mẹ, trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ cho trẻ thở được và trẻ không thở được…

Thời gian mỗi lớp tập huấn là 5 ngày. Ngoài chương trình lý thuyết học 3 ngày tại TTCSSKSS, các học viên sẽ thực hành 2 ngày tại Khoa Sản bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tính đến ngày 26/6/2015, TTCSSKSS đã tổ chức được 4 lớp tập huấn cho 68 cán bộ là công tác sản khoa tuyến huyện và tỉnh. Còn lại 312 cán bộ y tế chưa được tập huấn sẽ tham dự 15 lớp tiếp theo được tổ chức từ ngày 29/6/2015 đến ngày 16/10/2015./.

Phòng Kế hoạch - Tài chính
Trung tâm CSSKSS Khánh Hòa


 

Liên kết