CÔNG TÁC GIÁM SÁT SAU ĐÀO TẠO

28/08/2015 15:39        
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia y tế về chăm sóc sức khỏe sản , từ ngày 25/8/2015 đến 04/9/2015, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản (TTCSSKSS) Khánh Hòa phối hợp với Khoa sản Bệnh viện đa khoa tỉnh tổ chức đợt giám sát hỗ trợ sau đào tạo về chăm sóc bà mẹ, trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ và kỹ năng cơ bản của người đỡ đẻ tại 4 huyện/ thị xã Ninh Hòa, Vạn Ninh, Cam Lâm và Khánh Vĩnh. Bác sĩ  Phạm Huy Khôi - Giám đốc TTCSSKSS làm trưởng đoàn giám sát.

Làm việc với đoàn giám sát gồm đại diện lãnh đạo Trung tâm y tế các huyện/thị xã; Trưởng khoa sản Bệnh viện; Đội trưởng Đội Bảo vệ sức khỏe bà mẹ trẻ mẹ – KHHGĐ và cán bộ trực tiếp chỉ đạo chương trình đào tạo của phòng kế hoạch các huyện/ thị xã.

Đợt giám sát nhằm đánh giá sơ bộ hiệu quả sau đào tạo về chăm sóc thiết yếu bà mẹ, trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ, kỹ năng đỡ đẻ cơ bản; Những nội dung từ chương trình đào tạo được ứng dụng vào thực tế chuyên môn chăm sóc sức khỏe sinh sản; đồng thời xem xét nhu cầu của các đơn vị và đề xuất các giải pháp phù hợp cho việc triển khai các hoạt động trong thời gian đến.

Bên cạnh đó, Đoàn giám sát phổ biến kế hoạch khám sức khỏe, siêu âm miễn phí cho phụ nữ mang thai tại các xã, phường của 4 huyện/thị xã được giám sát. 

Qua đợt giám sát, TTCSSKSS xác định được những thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện chương trình, từ đó xây dựng kế hoạch hoạt động cho những năm tiếp theo./.


BS Nguyễn Thị Thủy Tiên
Phòng Kế hoạch - Tài chính
Trung tâm CSSKSS Khánh Hòa

 

Liên kết