10 CÁCH TỰ NHIÊN ĐIỀU TRỊ VÔ SINH Ở NAM

23/12/2016 16:04        
2. Tránh mặc đồ lót quá chật
Mặc quần áo quá chật, đặc biệt là đồ lót sẽ khiến không khí khó lưu thông, cản trở quá trình tuần hoàn máu, gây ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng. Do vậy, nam giới nên mặc các loại quần áo rộng rãi, thoáng mát và sử dụng vật liệu thoáng, thấm mồ hôi tốt để tăng năng suất sản sinh tinh trùng.

3. Cà phê
Đây là một trong những biện pháp tự nhiên để điều trị vô sinh ở nam giới. Bạn nên uống ít nhất một hoặc hai cốc cà phê mỗi ngày nếu đang gặp vấn đề về thụ thai. Do loại thực uống này có thể giúp tăng cường khả năng vận động của tinh trùng. Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá nhiều caffeine vì nó sẽ có tác dụng ngược lại.

4. Cây đậu ván dại
Loại thảo dược tự nhiên này đóng vai trò quan trọng trong việc tăng số lượng tinh trùng và khả năng vận động của chúng. Bạn chỉ cần cho một muỗng canh rễ đậu ván dại khô vào cốc nước nóng và uống hàng ngày để điều trị vô sinh.

5. Tránh tắm nước nóng
Nước nóng làm giảm chất lượng và số lượng tinh trùng. Các chuyên gia y tế khuyên bạn không nên tắm nước quá nóng hoặc ngâm mình trong bồn nước nóng quá lâu. Về lâu dài thói quen này sẽ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản gây vô sinh, hiếm muộn.

6. Không đặt laptop lên đùi
Đây là một trong những lý do chính gây vô sinh ở nam giới. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng nhiệt độ nóng ở máy tính xách tay khi đặt lên đùi sẽ gây tổn hại và tiêu diệt tinh trùng. 

7. Tỏi
Tỏi rất hiệu quả trong việc điều trị vô sinh ở nam giới. Nam giới chỉ cần ăn 3-4 tép tỏi mỗi ngày có thể giúp tăng chất lượng và số lượng tinh trùng. Ngoài ra, chất allicin trong tỏi hỗ trợ quá trình lưu thông máu đến cơ quan sinh dục và ngăn ngừa chứng rối loạn cương dương. 

8. Hạn chế tiêu thụ các thực phẩm từ đậu nành
Nhiều nghiên cứu đã chứng minh đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành sẽ gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể nam giới và ngăn chặn hoạt động của hormone testosterone. Nam giới tiêu thụ quá nhiều sản phẩm từ đậu nành sẽ có nguy cơ vô sinh, hiếm muộn cao do thực phẩm này làm suy yếu chất lượng và số lượng tinh trùng. 

9. Bổ sung chất dinh dưỡng thiết yếu
Một số chất dinh dưỡng cần thiết cho nam giới để tăng cường khả năng sinh sản như kẽm, axit béo thiết yếu, vitamin E hay vitamin B. Bổ sung các dưỡng chất này vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp bạn tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, đồng thời ngăn ngừa rối loạn chức năng cương dương.

10. Tăng cường axit amin arginine
Loại axit amin này rất cần thiết để sản xuất tinh trùng. Khoa học đã chứng minh rằng bổ sung arginine thường xuyên sẽ tăng chất lượng và số lượng tinh trùng, cải thiện khả năng sinh sản. Arginine thường được tìm thấy trong chocolate, các loại hạt, thịt lợn, thịt gà, cá và các sản phẩm từ sữa.



Nguyễn Thị Hoàng Nhung
Trung tâm CSSKSS Khánh Hòa

Theo nguồn:http://news.zing.vn
 

Liên kết