NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG XẤU TỚI CHẤT LƯỢNG VÀ SỐ LƯỢNG TINH TRÙNG

22/03/2017 14:44        
Lời khuyên: Nam giới muốn có tinh trùng khỏe mạnh, tăng khả năng có con thì nên mặc quần lót rộng, chất liệu cotton thoáng mát, không tắm nước quá nóng, không đặt laptop lên đùi... để giữ nhiệt độ xung quanh tinh hoàn không quá cao.

Hút thuốc, uống rượu bia
Uống nhiều bia rượu hay hút thuốc lá nhiều đều ảnh hưởng xấu tới khả năng sản sinh và chất lượng tinh trùng, làm suy giảm khả năng di chuyển của tinh trùng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hút thuốc lá, sử dụng các chất gây nghiện có thể gây tổn hại DNA của tinh trùng dẫn tới dị dạng tinh trùng. Ngoài ra, sử dụng nhiều rượu bia và thuốc lá cũng là nguyên nhân dẫn tới xuất tinh sớm, rối loạn cương dương.

Thuốc chữa bệnh
Một số loại thuốc kháng sinh được dùng trong chữa bệnh có thể tác động trực tiếp đến sự hình thành của tế bào sinh dục, gây đột biến gen, dị dạng tinh trùng.

Môi trường độc hại
Vô sinh ngày càng trở nên phổ biến, một phần là do môi trường sinh sống hay làm việc độc hại, bị ô nhiễm có thể ảnh hưởng tới cả chất lượng và số lượng tinh trùng. Những người làm việc trong môi trường độc hại, thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất như thuốc bảo vệ thực vật và các chất kim loại nặng hay chất phóng xạ... sẽ bị ảnh hưởng rất lớn tới số lượng và sức sống của tinh trùng.

Lao động quá sức
Khi lao động quá sức, quá căng thẳng hay tập luyện thể dục thể theo cường độ cao cũng có thể dẫn tới suy giảm số lượng tinh trùng.

Ngoài ra, những người quan hệ tình dục quá nhiều, thủ dâm quá nhiều cũng dẫn tới sự suy giảm số lượng tinh trùng.

  Nguyễn Thị Hoàng Nhung:Trung tâm CSSKSS Khánh Hòa.
Theo nguồn : http://khamnamkhoa.org/

 

Liên kết