HỎI - ĐÁP

17/02/2017 08:53        
ĐÁP: Chào bạn, một trong những dấu hiệu thường gặp sau phát thai bằng thuốc là ra máu kéo dài. Thông thường máu sẽ ra nhiều trong suốt khoảng 1 – 2 tuần đầu tiên sau phá thai, cũng có thể máu ra kéo dài đến gần 1 tháng. Ra máu sau phát thai là hiện tượng bình thường. Máu được đào thải ra ngoài cũng có nghĩa là các dịch trong buồng tử cung còn sót lại sau khi phá thai. Hay có thể hiểu rằng ra máu là một trong những cách làm sạch buồng tử cung sau phá thai bằng thuốc. Vì vậy bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này nhé.

Tuy nhiên, nếu sau phá thai bạn bị ra máu quá nhiềutrong thời gian quá dài, kèm các biểu hiện lạ về máu hoặc bị đau bụng (1 tháng hoặc hơn), bạn cần đến ngay các cơ sở  y tế hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín để được bác sĩ khám và điều trị kịp thời. Bởi rất có  thể bạn đã bị mắc viêm nhiễm bệnh phụ khoa hoặc gặp phải một số biến chứng nguy hiểm sau phá thai bằng thuốc.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng, sau phá thai bằng thuốc khoảng 2 tuần,  bạn nên tái khám để chắc chắn rằng phương pháp phá thai bằng thuốc đã diễn ra thành công và thai nhi đã được đẩy hết ra ngoài, tránh trường hợp sót thai hoặc thai chết lưu, gây nguy hiểm tính mạng cho chính thai phụ. Đồng thời, sau phá thai bằng thuốc, bạn cũng nên:

-    Nghỉ ngơi hợp lý, không làm việc nặng, không làm việc nhiều hoặc làm việc quá sức.

-    Ăn uống nhiều thức ăn bổ dưỡng để nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

-    Kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng để cơ quan sinh dục có thời gian hồi phục hoàn toàn.

-    Vệ sinh vùng kín sạch sẽmỗi ngày, mặc đồ lót khô thoáng sạch sẽ để tránh bị mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Phạm Thị Hồng Kha: Trung tâm CSSKSS Khánh Hòa.
http://phukhoa.net/sau-khi-pha-thai-bang-thuoc-bao-lau-thi-ra-het-mau-12WF00OO.html

 

Liên kết