PHÁ THAI BẰNG THUỐC RA MÁU KÉO DÀI VÌ SAO?

16/12/2016 14:32        
Hầu hết các chị em lựa chọn phá thai bằng thuốc bởi phương pháp này không chỉ giúp chị em phá bỏ cái thai mà còn khá kín đáo, chi phí có phần mềm hơn so với các phương pháp phá thai ngoại khoa như nạo, hút thai. Thêm nữa biện pháp này cũng không cần sự can thiệp của các thiết bị y tế vào buồng tử cung. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những lý do khiến chị em gặp phải hiện tượng phá thai bằng thuốc ra máu kéo dài . Bởi nếu thực hiện nạo hút thai, nhờ có sự trợ giúp của các dụng cụ y tế chuyên dụng sẽ hút bỏ toàn bộ bào thai cùng sản phẩm phụ ra ngoài nên buồng tử cung sẽ không phải tốn nhiều thời gian đào đào thải các dịch còn sót lại.

Thông thường thai phụ sẽ ra máu khoảng 2 tuần – 1 tháng sau khi phá thai bằng thuốc, nhưng có nhiều trường hợp tình trạng này lại kéo dài hơn do một số nguyên nhân sau đây:

- Quá trình phá thai bằng thuốc thất bại, thai chết lưu hoặc còn sót một bộ phận nào đó trong buồng tử cung.
- Vệ sinh vùng kín hàng ngày không sạch sẽ khiến cơ quan sinh sản bị viêm nhiễm.
- Sức khỏe của thai phụ yếu, quá trình hồi phục sau phá thai chậm.
- Hoặc cũng có thể do phát sinh quan hệ ngay khi vừa mới bỏ thai bằng thuốc chưa được bao lâu khiến tử cung của chị em bị tổn thương.

Tình trạng ra máu kéo dài sẽ rất nguy hiểm nếu nguyên nhân là do thai chết lưu hoặc viêm nhiễm phụ khoa. Vì vậy, ngay khi phát hiện thấy sau khi phá thai bằng thuốc có hiện tượng ra máu trong thời gian dài, lượng máu ra không có xu hướng giảm mà tăng dần kèm theo các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn, chóng mặt,…chị em phải lập tức đi khám ngay để được các bác sĩ cấp cứu và chữa trị kịp thời. Bởi càng để lâu sẽ gây viêm nhiễm nghiêm trọng cho tử cung, khiến chị em có nguy cơ khó có thai ở những lần tiếp theo, thậm chí đe dọa đến tính mạng nếu mất máu quá nhiều.



Đỗ Thị Thanh Thúy
Trung tâm CSSKSS Khánh Hòa


Sưu tầm Phòng khám đa khoa Thiên Hòa

 

Liên kết