TÌM HIỂU VỀ XUẤT TINH SỚM TUỔI DẬY THÌ.

04/01/2018 14:28        
Do môi trường sống: nam giới sống trong môi trường bị ô nhiễm, nhiều hóa chất độc hại có nguy cơ mắc chứng xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì cao hơn những đối tượng còn lại.

Một số thanh thiếu niên có thói quen thủ dâm quá nhiều cũng có thể hình thành phản xạ xuất tinh sớm do trong quá trình thủ dâm họ luôn lo sợ người khác nhìn thấy nên đẩy nhanh quá trình xuất tinh, việc này diễn ra thường xuyên vô tình dẫn đến chứng xuất tinh sớm.

Thường xuyên coi sách báo, phim ảnh có nội dung đồi trụy để thỏa mãn sự tò mò của mình là những thói quen xấu khiến nhiều nam giới lứa tuổi dậy thì bị ám ảnh và xuất tinh trong lúc ngủ.

Bên cạnh đó do thiếu kỹ năng khi quan hệ tình dục hoặc tâm lý quá lo lắng trong lần quan hệ đầu tiên cũng là nguyên nhân khiến nam giới tuổi mới lớn bị xuất tinh sớm.

Hiện tượng xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì có nguy hiểm không?
Hiện tượng xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì được coi là hiện tượng sinh lý bình thường nếu nó chỉ diễn ra trong vài ngày thì nam giới không cần phải lo lắng. Tuy nhiên nếu sau 7-10 ngày liên tục mà tình trạng này vẫn tiếp diễn khi đó xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì đã trở thành bệnh. Lúc này thì nam giới nên đi khám nhằm tìm cách khắc phục bệnh sớm, tránh để tình trạng bệnh ngày càng diễn tiến nặng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Khiến nam giới mắc các bệnh viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục như viêm bao quy đầu, viêm tiền liệt tuyến, viêm tinh hoàn…

Hiện tượng xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì lâu ngày còn dẫn đến chứng di tinh ở nam giới với các biểu hiện nghiêm trọng như tinh dịch ngày càng loãng, số lượng tinh trùng giảm, tự chảy tinh dịch trong lúc ngủ.

Gây tâm lý lo lắng, căng thẳng và có thể khiến nam giới khó có con sau khi lập gia đình.

Nếu tình trạng xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì kéo dài đến khi nam giới lập gia đình thì căn bệnh này làm giảm chất lượng đời sống tình dục, gây tan vỡ hạnh phúc gia đình khi người vợ không cảm thấy thỏa mãn trong quan hệ tình dục. 

Phạm Huỳnh Thúy Ngân: Trung tâm CSSKSS Khánh Hòa 
Theo nguồn :chuabenhxuattinhsom

 

Liên kết